Tuesday, October 30, 2012


Half of military drones may broadcast unencrypted footage

An Air Force MQ-9 Reaper. (AFP Photo / James Lee Harper)
An Air Force MQ-9 Reaper. (AFP Photo / James Lee Harper)

The unmanned drones that have become a hallmark of the Obama administration’s foreign policy wreak havoc across the world every day as part of the broadening war on terror, but you don’t have to be an insurgent or soldier to have a front-row seat.
The US military relies on stealthy, remote controlled Reaper and Predator drones — unmanned aerial vehicles, or UAVS — to take out insurgents and suspected terrorists overseas without ever putting boots on the ground. But while the transmissions sent from the empty cockpits to control centers around the globe broadcast each and every move of America’s insanely expensive and extraordinary technology, that doesn’t mean the data is streamed solely to Uncle Sam.
In 2008, the US discovered that Shi’ite militants in Iraq had accessed the video feed sent from those stealth drones using only a $26 piece of software, then sent the footage to laptops that eventually landed in the hands of American intelligence. Wired.com’s Danger Room reports that the problem stemmed from something that warranted a relatively easy solution: retrofitting those aircraft with encryption devices that ensured only authorized eyes could see the stream. Four years down the road, however, a source involved in those upgrades tells the website that it’s still easy to hijack transmissions with hardly any trouble.

Only “30 to 50 percent” of the United States’ Predator and Reaper drones are using fully encrypted transmissions, a source familiar with the retrofitting effort tells Danger Room, adding that the United States’ missile-firing fleet of secret spy ships aren’t likely to be fully fixed until 2014, at which point US President Barack Obama says we will already be ending the war in Afghanistan.
As Noah Shachtman and David Axe write for Wired, transmissions sent from drones to command centers can be routed either via satellite or with Common Data Link radio signals, although full encryption is only applied in the former.

”Standard unencrypted video is basically a broadcast to whoever can figure out the right carrier frequency, so essentially, we are simulcasting to battlefield commanders and the opposing force. If that opposing force knows we can see them and from where, they can take better evasive maneuvers,” a source involved in Navy UAVs tell Wired.
Several sources speaking to Danger Room say that the military is in the midst of spending tens of millions of dollars to upgrade both UAVs and on-the-ground receivers, but full encryption won’t be available across the whole array of arsenals for years to come.

Thursday, October 25, 2012

በስደት የኢትዮጵያ መምህራን ማህበር አስተባባሪ ኮሚቴ/Coordinating Committee of Exiled Members of Ethiopian Teachers’ Association


በስደት የኢትዮጵያ መምህራን ማህበር አስተባባሪ ኮሚቴ
Coordinating Committee of Exiled Members of Ethiopian Teachers’ Association

የተሰጠ መግለጫ

ጥቅምት 14, 2005 ዓ/ም

በመምህራን ላይ ጥቃቱ ቀጥሏል፣ትግሉም እንዲሁ።ወያኔ/ኢሕአዲግ በመምህራን ላይ የሚያካሄደውን መጠነ ሰፊ ጥቃት በተለያየ ስልት በስውርና በግልጽ በመንቀሳቀስ ካለፉት ዓመታት በባሰና በከፋ መልኩ ቀጥሎበታል።በተለይ ባለፈው ዓመት መጋቢት ወር ላይ መምህራን ባደረጉት የሥራ ማቋም አድማና ከዚሁ ጋር ተያይዞ ባቀረቡት የመብት ጥያቄ ሳቢያ የአፋናውና የጥቃቱ ሁኔታ በአደገኛነቱ እጠርዝ ላይ ደርሷል። ወያኔ በኢትዮጵያና በሕዝቧ ላይ የሚፈጽመውን ደባና የማጭበርበር መሣሪ ተግባሩ ላይ ዛሬም እንደትላንቱ ተጠምዶ የቀጠለበት መሆኑን ከኢትዮጵያ ሕዝብ ቀርቶ በዓለም አቀፍ ደረጃ እውቅና ባላቸው የሰብአዊ መብት ተከራካሪ ድርጅቶና ከበርከታ የመንግሥታት አካላት የተሰወረ አይዶለም።

ባለፈው ዓመት የመምህራንን የመብት ጥያቄ ለማቃለል፣ለማኮሰስና የጭብጡን አቅጣጫ ለማሳት የጥቂቶችና በችሎታ ማነስ አማራጭ ያጡ መምህራን ጥያቄ ነው የሚል በያኔው ጠ/ሚኒስትር የቅጥፈት ማብራሪያ ለወያኔ ፓርላማ መቅረቡን እናስታውሣለን።ከዚህ በባሰም የሕዝቡን ሥነልቦና ይሰርቃል በሚል አስተሳሰብ “ ከሽብርተኞች ጋር ያበሩ” በማለትም ለዉሸቱ ክስ ማጠናከሪያ ቀርቦ ነበር።እንደዚህ በመሰሉ ተራና መሠረተቢስ ውንጀላዎች መምህራንን አንገት ለማስደፋት የሚሠራው ደባ አሁንም እየተካሄደ ይገኛል።
ከደባዎቹ መገለጫ አንደኛው የብዙሐን መምህራን በነፃ የመደራጀት መብት መግሰስ ቀደሚዉን ሥፍራ ይዟል። ይህ መብት የተነፈገው ከ1985 ዓ.ም ጀምሮ ቢሆንም ያሁኑን ለየት የሚያደርገው በትምህርት ሚኒስቴር አጋፋሪነት የክልል መስተዳድሮች፣ የክልል ትምህርት ቢሮዎች ፣ከዚያም በታች ባሉት እርከኖች እስከ ወረዳና ት/ቤቶች ድረስ ትዕዛዝ ወርዶ የመምህራን ማህበሩ አመራር ከት/ቤት መሰረታዊ መምህራን ማህበር እስከ ከፍተኛው እርከን ድረስ በወያኔ/ኢሕአዲግ አባላት እንዲያዝ ተብሎ የ2004 ዓ.ም የዘመቻ ዕቅድ ሆኖ ተግባራዊ ተደርጓል።

በዚህና በመሳሰሉት ሕገወጥ እርምጃዎች የተማረሩና ግፉን ለመጋፈጥ የቆረጡ መምህራን ተለጣፊው ማህበር ተብየው በመምህራን ውስጥ የወያኔ የስላላ ክንፍ እንደማይወክላቸውና ሕጋዊነትም እንደሌለው በመግለጽ ከደመወዛቸው ለማህበሩ የሚቀነስባቸው ገንዘብ እንዲቆም በመጠየቅ የአባልነት ክፍያውን አቋርጠዋል።ይህ እርምጃ በአማራ ክልልና በአዲስ አበባም በሰፋት ቀጥሏል።የተለጣፊዉን የገቢ ምንጭ ለማድረቅና ዕውቅናም ለመንፈግ የሚደረገው እንቅስቃሴ በሌሎችም ክልሎች መዳረስ ያለበት ወቅታዊና ተገቢ የትግል ስልት እንደሆነ በስደት የኢትዮጵያ መምህራን ማህበር አባላት አስተባባሪ ኮሚቴ ያምናል።በተጫማሪም መምህራን የሚተማመኑባቸውን ሐቀኛ መሪዎች አጭተው በማስቀመጥ ትግሉን እንደአመቺነቱ በህቡዕና በግልጽም መቀጠል ይጠባቅባቸዋል።

ሌለው በአሁኑ ወቅት የተከሰተው የወያኔ/ኢሕአዲግ መምህራንን የሚያዋክብበትና ቁም ስቅል የሚያሳይበት ብሎም ለመቀጣጫነት የሚያገለግለውንና ሊያባርር የሚችልበት አዲስ መላ አፈላልጎ ያገኘ ይመስላል።ይህ እንደ አዲስ ግኝት በወያኔ ሥርዓት የሚራገበው ዕቅድ “ የመምህራንና የትምህርት ተቋማት አመራር የሙያ ፈቃድ አሰጣጥና እድሳት ” የሚል ስያሜ ይዞ ብቅ ብሏል። ዕቅዱ ላይ ላዩን ሲያዩት እንከን ( ክፋት) ያለው ላይመስል ይችላል።ችግሩ ግን ያለው በወያኔ በማር የተሸፈነ ሬት የማቅረቡ ተፈጥሮአዊ በሕርዩ ላይ ነው።ይህ አካሄዱ ደግሞ ኢትዮጵያውያንንም ሆነ የውጪውን ዓለም የሚያደናግርበት፣የሚያወናብድበት ፣የሚያታልልበትና የሚከፈፍልበት መሰሪ ተግባሩ ነዉ።ከዚህ አኳያ በመነሳት “ የሥራ ወይም የሙያ ፈቃድና እድሳትን” ተግባራዊነት በተመለከተ የተዘጋጀውን ሰነድና ይዘቱን በከፊል እንመልከት።
ትምህርት ሚኒስቴር የካቲት 24 /2004 ዓ.ም ያወጣው ባለ34 ገጽ የመምህራንና የትምህርት ተቋማት አመራር የሙያ ፈቃድ አሰጣጥና እድሳት አፈፃፀም መመሪያ ተሰራጭቷል።በመላ አገሪቱ ከአፀደ ሕፃናት እስከ መምህራን ትምህርት ኮሌጆች በማስተማር ሥራ ላይ ለተሰማሩ መምህራን የትምህርት ሳምንት ተብሎ በተያዘው ከመስከረም 4 ቀን እስከ መስከረም 14, 2005 ዓ.ም በዘለቀው ጊዜ በመወያያ አጀንዳነት መቅረቡ ታውቋል።

በዚህ መመሪያ የሙያ ፈቃድ አስጣጥና እድሳት ሰነድ ከአፀደ ሕፃነት እስከ መምህራን ትምህርት ኮሌጆች በሚገኙ የመንግሥት፣ የሕዝብና የግል ትምህርት ተቋማት መምህራን ፣ እንዲሁም ከአፀደሕፃነት እስከ መሰናዶ ሁለተኛ ደረጃ ትምህርት ተቋማት አመራር ላይ ተፈጻሚነት ይኖረዋል ይላል። ይህም መመሪያ በመምህራን ትምህርት ኮሌጆች የሚያስተምሩ መምህራንን ብቻ የሚመለከት እንጂ በሌሎች ኮሌጆችና ዩኒቨርስቲዎች የሚያስተምሩ መምህራንን፣ የኮሌጅና ዩኒቨርስቲ አመራርን የማያጠቃልል መሆኑ አሠራሩ ወጥነት የጎደለውና ከመጀመሪያ ደረጃ እስከ ከፍተኛው እርከን የትምህርት ጥራት ለማስጠበቅ እንዳልታቀደ ያሳያል።

የሙያ ፈቃድ አሰጣጥና እድሳት ዓላማዎች የትምህርትን ጥራት ፣ የትምህርት ተቋማትን አመራር ብቃት
ለማስጠበቅ የሚል ሲሆን ለአመልካቾችም ቅድመ ሁኔታዎች ተቀምጠዋል።ከእነዚህም አንዱ አመልካቾች በመማር
ማስተማሩ ዙሪያ( Paction Research) ያካሄዱበትን ማስረጃ እንዲያቀርቡም የሚያስገድድ ቅድመ ሁኔታ ተቀምጧል።
በአንድ ክፍል ከ100 በላይ ተማሪዎች በሚታጎሩበትና የረባ የላቦራቶሪና ቤተመጸሕፍት በማይሟሉበት አገር ይህ አሠራር
ከቅዣት የሚያልፍ አይሆንም። የወያኔ ት/ሚኒስቴር በምሳሌነት በወሰዳቸው በአሜሪካና በከናዳ የመምህራን ክፍል
ለትምህርትና ለምርምር በሚያስፈልጉ ዕቃዎች የተሟሉ ናቸዉ ። በጀትም አላቸው።ባንድ ክፍል የሚገኙት የተማሪዎች
ብዛትም ከ15-20 ነው።መምህራን በሚያስተምሩበት ክፍል ሆነው በየክፍለጊዜው ተማሪዎች ናቸው ወደ መምህራን ክፍል
የሚሄዱት።በአንደንድ ት/ቤቶች ለዋናው መምህር ረዳት መምህርም ይመደብለታል።በኢትዮጵያ ይህ ሁኔታ የለም።
በዲፓርመንት ደረጃ እንኳን ለተወሰኑ መምህራን ለዲፓርትመንቱ በሚያስፈልጉ እቃዎች ያልተሟላ አንድ ክፍል ነው
ያሏቸው።በዚህ ሁኔታ ላይ የሚገኙ መምህራንን የምርምር ሥራ ካላቀረቡ የማስተማር ፈቃድ አይሰጥም ማለት እብደት
አይዶለምን ?

ከዚሁ ጋር ተያይዞም የተደራጀ የልማት ሠራዊት መገንባት፣የትምህርት ሽፋን ማሳደግ፣የትምህርቱን ሥርዓት
ከአደናቃፊ አመለካከት መጠበቅ፣ኢሕአዲግና መንግሥት በመተካካት ሂደት የደረሱበት እመርታ፣የሀይማኖት አክራሪነት
በኢትዮጵያ በሚሉ አጀንዳዎች አወያይቶ በትምህርት ጉዳይ ሽፋን የፖለቲካ ዓላማውን ለማጠናከር እየሠራ ይገኛል።
አጀንዳዎቹን ስንመለከት ትንሽ ቆሎ ይዞ ወደ አሻሮ መጠጋት እንዲሉ የትምህርት ጥራት ማረጋገጥ፣ የተደራጀ የልማት
ሠራዊት መገንባት፣ የትምህርቱን ሽፋን ማሳደግ በሚል መንደርደሪያ ሽፋን ትምህርቱን ከአደናቃፊ አመለካከት መጠበቅ
የሚለው አባባል በራሱ ስለትምህርት ጉዳይ ከወያኔ አፍራሽ ዕቅድ ውጪ አማራጭ የማይቀርብበት እንደሆነና ያለሕዝቡ
ተሳትፎ እያካሄደ ያለውን አሠራር ከነጉድለቱ እንዲቀጥል በማለም መሆኑን ነው የሚያመለክተው።ይህንንም ስውር ደባውን
ለማጠናከር የሀይማኖት አክራሪነት የሚል ራሱ ወያኔ የፈጠረውን ሕዝብን ማሸበሪያና መከፋፈያ አጀንዳ ሰንቅሮ ትምህርት
ቤቶች በነፃነት እንዳይንቀሳቀሱ ለማፈን ከማቀድ ውጪ ሌላ የሚታሰብ አይሆንም።መቼም ከዕባብ እንቁላል እርግብ
አይጠበቅም።በመጨረሻ የተቀመጠው “መተካካት” ብሎ ፈሊጥ የኢትዮጵያ ሕዝብ ከዘር መድሎ፣ከአምባገነናዊ አገዛዝ፣
ከድህነትና ጉስቅልና----ነፃ ለመውጣትና የሥርዓት ለውጥ ለማምጣት በየአቅጣጫው እየታገለ ባለበት በአሁኑ ወቅት ወያኔ
በመተካካት እመርታ ታይቷል ማለቱ በእርግጥ ለበጣ ነው።ለከት የሌለው የተለመደ ውሸት ነው።በትምህርት ቤቶች
እነዚህንና የመሳሰሉትን አጀንዳዎች ይዞ መቅረቡ መምህራንና ተማሪዎች በአንድነት ቆመው ወደ ሕዝቡ እንዳይዘልቁና
ለፍትሕ፣ ለእኩልነትና ለዲሞክራሲያዊ ሥርዓት ግንባታ ታግለው እንዳያታግሉ ለመግታት መሆኑ ግልጽ ነው።
ከዚህ አንፃር መምህራን በየስብሰባዎቹ (ከመስከረም 4-14/2005 ዓ.ም በተደረጉት) ካቀረቧቸው ፈታኝ ጥያቄዎችና
አስተያየቶች በከፊል ለአንባቢያን ግንዛቤ እንዲረዱ ከዚህ ቀጥለን አቅርበናቸዋል፤

1. ከአፀደሕፃነት እስከ መምህራን ትምህርት ኮሎጆች ለሚገኙ መምህራን ብቻ የሙያ ፈቃድ ለመስጠት ለምን
አስፈለገ? የማስተማር ችሎታ ማነስና የትምህርት ጥራት ውድቀት የታየው በነዚህ ደረጃዎች ብቻ ሆኖ ነዎይ?

2. መምህራን በራሳቸው ውሣኔ የማስተማር ሥራውን እየተው ወደ ተለያዩ አገሮች በመሔድ ላይ እያሉ የመምህራንን
ፍልሰት መግታት የተሳነው ት/ሚኒስቴር ይህን የሙያ ፈቃድ ማውጣቱ ፍልሰቱን አያባብሰዉም ዎይ?
3. በአሁኑ ጊዜ በአገሪቱ የመምህርነት ሙያ ምን ያህል ተወዳጅ፣ ማራኪና ሳቢ የሙያ ዘርፍ ሆኖ ነው የሙያ ፈቃድ
መመሪያ ማውጣት ያስፈለገው?

4. የመምህራነትን ሙያ ተወዳጅ፣ ማራኪና ሳቢ ሊያደርጉ የሚችሉ የመምህሩን ጥቅማጥቅም የሚመለከቱ ጉዳዮች
ለምን በመመሪያው ውስጥ አልተካተቱም?

5. መመሪያው ለሙስና የተጋለጠ ነው፤ ምክንያቱም ከቅርብ ኃላፊ የሚሰጥ ነጥብ ስላለና በኃለፊነት ቦታ
የተመደቡትም የሥርዓቱ የድርጅት አባልና ተሿሚዎች ስለሆኑ ለወያኔ/ኢሕአዲግ አባል ለሆኑት በማዳላት የተሻለ
ነጥብ በመስጠት ያልሆኑትን መምህራን ለመጉጃና ለማጥቂያነት ሊጠቀሙበት ስለሚችሉ ነው።

6. በመመሪያው ለሙያ ፈቃድ እድሳት ተመዝነው ስኬታማ ባልሆኑ አመልካቾች ከፍተቱ እንዲሟላ ሁኔታዎች
ይመቻቻሉ ይላል፤ ዝርዝሩ ተብራርቶ አልቀረበም፤ከዚህም በተጫማሪ 70% ውይም 3.5 በታች ውጤት
የሚያመጡ መምህራን በርካታ ሆነው ቢገኙ ክፍተቱን ለማሟላት ወጪ አይጠይቅም? ከአገሪቱ ኤኮኖሚያዊ አቅም
አኳያ እንዴት ይሸፈናል?

7. የሙያ ፈቃድና እድሳት የሚያገለግለው ፈቃድ ለተሰጠበት የትምህርት ደረጃ ብቻ ነው ሲባል 9ኛ እና 10ኛ
በሁለተኛ ደረጃ የሚያስተምር በ11-12( መሰናዶ)፣ የመሰናዶው በኮሌጅ ገብቶ ማስተማር አይችልም ማለት ነው?
ይህ ከሆነስ የመምህሩን የማስተማር መብትና ችሎታ የማዳበር ዕድል አይገድብም ?

8. በመመሪያው የሙያ ፈቃድ ማግኘት ያልቻሉ በማስተማር ሥራ አይቀጥሉም ይላል፤በማስተማር ሥራ የማይቀጥሉ
ከሆነ በምን ዓይነት መንገድ ይሰናበታሉ? በዳረጎት? በጡረታ ወይስ በነፃ?

9. የሙያ ፈቃድ እድሳት ልምድ የተገኘው ከአውስትራሊያ፣ ካናዳና አሜሪካ እንደዚሁም ከኤሺያ አገሮችና ከደቡብ
አፍሪካ እንደሆነ ተጠቅሷል። በእነዚህ አገሮች የሚገኙ መምህራን የኑሮ ደረጃና ለሥራ ምቹነት ከእኛ የኑሮ ደረጃና
ለመማር ማስተማሩ ግብአት የሚሆኑ ነገሮች መሟላት አኳያና አገሪቱ ከምትገኝበት የኤኮኖሚ ሁኔታ ጋር
ይጣጣማል?

10. ከሌላው የመንግሥት ሠራተኛ /ሲቪል ሰርቫንት በተለየ ለመምህሩ የሙያ ፈቃድ ለምን አሰፈለገ?

11. በአገር አቀፍ የመምህራንና የት/ት አመራር የሙያ አሰጣጥ እድሳት ስትሪንግ ኮሚቴ ከፌዴራል ት/ት ሚኒስቴር እስከ ክልሎችና የወረዳ አስተዳደሮች ይቋቋማል ይላል የሚቋቋመው ስትሪንግ ኮሚቴ ገለልተኝነት እስከ ምን ድረስ ነው? ገለልተኝነቱስ የሚያረጋግጠው ማነው? የሚሉ ጥያቄዎችና አስተያየቶች ቀርበው በቂ ምላሽ የሚሰጥ አካል ባለመገኘቱ ለበላይ አካል እናስተላልፋለን የሚል እንደ መልስ ተሰጥቷል።መምህራን ዕቅዱን እንደማይቀበሉት አሳባቸውን አጠናክረው ማሳወቃቸውን ከደረሰን መረጃ ለመረዳት ተችሏል።በስደት የኢትዮጵያ መምህራን ማህበር አስተባባሪ ኮሚቴ ይህ ተጠናክሮ መቀጠል እንዳለበት ያምናል።

በሌላ በኩል በተለይ በአዲስ አበባ ከዚህ ከሙያ እድሳት ጎን ለጎን በተለየ የቀረበው አጀንዳ “ የእስልምና አክራሪነትን እንቃወማለን ”የሚል ጭፍን የአቋም መግለጫ እንዲወጣ በወያኔ በኩል ታስቦ የነበረ ቢሆንም በመምህራን ከፍተኛ ክርክርና ተቃውሞ በአገራችን የሀይማኖት አክራሪነት የለም፤ ስለሆነም በሀይማኖቶች መካከል መቻቻልና መከባበር የታሪካዊ አብሮነታችን መገለጫ በመሆኑ ተጠናክሮ እንዲቀጥል ጥሪ እናስተላልፋለን በሚል እንዲተካ በመደረጉ የወያኔ ስውር ደባ ከሽፎበታል።

ካለፉት ዓመታት ቀጣይ ሆኖ የሚካሄደው የወያኔ በመምህራን ላይ ያነጣጠረ ጥቃት በሙያ ፈቃድና እድሳት የማስመሰያ ዕቅድ ያጋጠመውን ተቃውሞ በዝርዝር አይተናል።የሙያ ፈቃድ ልምዱ የተቀዳው በዚህ መግለጫ እላይ ከተገለጹት አገሮች ከመሆኑ ባሻገር ተግባራዊነቱ ከአገራችን ተጨባጭ ሁኔታ ጋር፣ወያኔ ከሚያራምደው ስውር አጀንዳ አንፃር ለመዳሰስ እንገዳደለን።ለምሣሌ በአሜሪካ በማስተማር ሙያ ለተሰማሩ መምህራን በሚያስተምሩት የትምህርት ዘርፍ ከወሰዷቸው ኮርሶች ሌላ በማስተማር ሙያ( Pedagogy - Profession of Teaching ) ሥልጣና ወስደው ይዘጋጃሉ፤ ከዚያም ለ5 ዓመታት የማስተማር ፈቃድ ከየጠቅላይ ግዛቶቹ ትምህርት ቢሮዎች ይሰጣቸዋል።ይህ የሚመለከታቸው ጀማሪ መምህራንና በተለይ ከሌላ አገር በመምህርነት ሲያገለግሉ ወደ አሜሪካ የመጡትንና በሙያው ሊሠማሩ የሚፈልጉትን ነው።በዚሁ በአሜሪካ ባንደንድ ጠቅላይ ግዛቶች የዕድሜ ልክ (Life long ) ፈቃድ የሚሰጥበት ሁኔታም ነበረ።አሁን እየቀረ ቢሆንም።ለብዙ ዓመታት በማስተማር ሙያ የቆዩ መምህራን ግን ሲመረቁ ሙያዊ ትምህርት( Pedagogic) ከሚያስተምሩት ትምህርቶች ( ሒሳብ፣ ኬሚስትሪ፣ እንግሊዝኛ፣ ባዮሎጂ፣----) የወሰዱ ከሆነ በቀጥታ የማስተማሩን ሥራ ይቀጥላሉ፤ፈቃድም አያስፈልጋቸው። ብዙ ዓመት በሥራው ያልቆዩት ግን ከ5 ዓመታት በኋላ ከሙያው ጋር ተያያዥነት ያላቸው አጫጭር የሳምንታት ኮርሶች፣ የማሻሻያ ኮንፍረንሶችና ሴሚናሮች የመምህሩን የሙያ ዝንባሌና ክህሎት ለማሳደግ በማሰብ ይሰጣሉ።ወያኔ መምህራን ፈተና እንዲቀመጡና ፈቃድ እንዲያወጡ የሚፈልገው የመብት ጥያቄ እንዳያነሱና ሰጥ-ለጥ ብለው እንዲገዙ ስለሆነ ተቀባይነት አይኖረውም።የእድሳቱ ጊዜም ለ3 ዓመታት ለ3 ዙር የሚባለው አጠያያቂ ነው። ከ3 ዙር ( ከ9 ዓመታት) በኋላ ምንድነው የሚሆነው?። 3 ዓመት በጣም አጭር ጊዜ ነው መምህሩን ለመጉዳት የታሰበ ነው።

በሌላም አግባብ ስንመለከተው በአገራችን ብዙዎቹ መምህራን ከመምህራን ማሰልጠኛ ኮሌጆችና ከፔዳጎጂ ዩንቨርስቲዎች ከሚያስተምሩት የትምህርት ዓይነቶች ( Academic Subjects) በተጫማሪ የሙያተኛ ሥልጣና (Pedagogy) ወስደውና ተመርቀው ለብዙ ዓመታት አገራቸውንና ሕዝባቸውን ያገለገሉ ናቸው።ላበረከቱት ግልጋሎት ምስጋናና ማበረታቻ ሲገባቸው እንደ አዲስ ተቀጣሪ ፈቃድ እንዲያወጡ መጠየቁ አስነዋሪ፣ አሳፋሪ፤ አሳዛኝና የማንአለብኝነት ተግባር ነው።ይህን እኩይ ድርጊት ተማሪዎች ፣ ወላጆች ፣ የትምህርት ባለሙያዎችና ባጠቃላይ ሕዝቡ ሊያወግዙት ይገባል።
ወያኔ/ኢሕአዲግ ስፍር ቁጥር በሌለው ዕቅድና አምባገነናዊ እርምጃ መምህራንን ማዋከብና ማጎሳቆል ቀጥሎበታል መምህራንንም ትግላቸውን ቀጥለዋል ። ሌሎች የሕብረተሰቡ አካሎችም እንደመምህራን ሁሉ ፍዳቸውን ማየታቸው አልቀረም።የገበሬዎችን መፈናቀል፣ የገዳማት መደፈርና የመነኮሳት/የመናንያን እንግልት፣ የሙስሊሞች የመደራጀትና የዕምነት ነፃነት መገፈፍ ግድያና ማሰቃየት የፋሺታዊ ሥርዓቱ መገለጫዎች ናቸው። ሁሉም ትግላቸውን ያስተባበሩ ዕለት ወያኔ ወዮለት!!!

መምህራን ታግለው የማታገል ልምዳቸውን ያድሳሉ!
የጋራ ትግል ለድል ያበቃል!!
ዜጎች ሁሉ ዕኩል የሆኑበት አገር ለመገንባት እንታጋል!!
ለበለጠ መረጃ በ eta1941@yahoo.com ሊያገኙን ይችላሉ

Monday, October 22, 2012

ከሞት በፊት እውነተኛ ክብር

“… ከሁሉ አስቀድሞ ማሸነፍ የሚኖርብን በውስጣችን ያለውን ፍርሃት ነው። ለህወሃት/ኢህአዴግ ታማኝ ሊሆኑ የሚችሉት የጦርና የፀጥታ ኃይሎቹ እንዲሁም የስለላ ተቋሙ የህዝብ ድጋፍ የሌላቸው የጥቂት ዘረኞች ስብስብ በመሆኑ የሕዝብ እምቢተኝነት ሲጠናከር በቀላሉ ይመክናሉ። አመራሮቹ አስተሳሰባቸው በጣም ጠባብ፤ ብቃታቸውም እጅግ ዝቅተኛ ነው። በመሆኑም እነዚህ ኃይሎች ሁሉንም ነገር እንደተቆጣጠሩት አድርጎ ማሰብ ራስን ማዋረድ ነው። ስለዚህም መሸሽ ሳይሆን በየጊዜው ልንፈታተናቸው፣ ልንጎነትላቸውና ልንፋለማቸው ይገባል። ስለሆነም ካሁን በኋላ ሥራው ህወሃት/ኢህአዴግን ከውስጥ ሆኖ የመበታተንና የማፍረስን ሥራ ነው። የነጻነት ኃይሎችም መዋቅራቸውን በማስፋትና በርካታ ህዋሶችን በመፍጠር በትጋት እየሠሩ ይገኛሉ። የህወሃት/ኢህአዴግን የመዋቅር ስፋት በነፃነት ኃይሎች የመዋቅር ስፋት መጋፈጥ ይቻል ዘንድ ትግሉ ተፋፍሟል

“…
ስለዚህ ፍትሕ፣ ሰላም፣ አንድነትና ዕርቅ የሚሰፍንባትንአዲሲቷን ኢትዮጵያበጥቅም ተደልለው ወይም በፍርሃት ነፃነታቸውን አሳልፈው በሚሰጡ ሰዎች መገንባት አይቻልም። የሕዝብ እግዚኦታ፣ ለቅሶና ምሬት ወደ ተግባር ሲለወጥ የማሳሰቢያ፣ የንሰሃ ወይም የጥሪ ጊዜ አይኖርም፡፡ ከላይ እንደጠቆምነው አሁን እየቀረበ ያለው ጥሪ የኢትዮጵያ መሆኑን ልብ ይበሉ:: ይህንን ጥሪ ንቆ ነገእኔኮ ትዕዛዝ ፈጻሚ ነበርኩየሚሉ ሁሉ ይህ ጥሪ ራሱ የወንጀላቸው ማስረጃ ሆኖ እንደሚቀርብባቸው መገንዘብ አዋቂነት ነውና ይህንን እየራደ የሚገኝ ሥርዓትእንቢ!” ያሉ ወገኖቻችን የሚኖራቸውን ሞገስና ክብር፤ ከማይቀረው የኢህአዴግ ውድቀት በኋላ ተባባሪዎቹ ላይ ከሚደርስባቸው ውርደት ጋር በማነጻጸር ዛሬ ለእውነት እንቁም፡፡ ወደ ልባችን እንመለስ!! ለጥሪውም ምላሽ እንስጥ!!”

ይህ ከላይ የተቀመጠው መልዕክት የአዲሲቷ ኢትዮጵያ የጋራ ንቅናቄደወልበሚል ርዕስ ለስርዓቱ ታዘዦች በተከታታይ ካስተላለፈው መልዕክት ሁለተኛው ቁጥር ላይ የተቀነጨበ ነው። ሃሳቡን ቀንጭበን የወሰድነው ነገር ለመድገም ፈልገን ሳይሆን የወቅቱን ሁኔታ ለማሳሰብ ያህል ነው። ስጋታችንን ለመጠቆም ነው።

ኢህአዴግ ላለፉት ሃያ አንድ ዓመታት እንዴት ኖረ? ብለን ስንጠይቅ መልሱ በስለላ፣በወታደራዊ ሃይል፣ በድርጅታዊ አቅም ግዝፈቱ ሳይሆን የተቃዋሚው ጎራ ቁልፍ ድክመትና ራዕይ አልባነት እንዳለ ሆኖ፣ የነጻነት ተፋላሚዎችየተሸናፊነት ስሜትና በውስጣቸው ባለ ፍርሃት ሳቢያ ነው። ዛሬ ኢህአዴግ ያለበትን ትክክለኛ ትኩሳት መረዳት ለሚችሉ ስርዓቱበስብሷል፣ ሸትቷልበማለት ከቁጥር በላይ ማስረጃዎች ራሳቸውን መጥቀስ ይቻላል። ስጋታችን የሚነሳው ከዚሁ ከመበስበስ አደጋ ላይ ይሆናል።

ኢህአዴግ ባለስልጣናቱ በሙስና የገለሙ፣ ከድሃ ህዝብ ላይ በመዝረፍ አጥንቱን የሚግጡ፣ አገርን ከመምራት ይልቅ በተራ ዝርፊያና በረከሰ ወንጀል የተጨማለቁ፣ የስብዕናቸው እድፈት ሊደበቅ የማይችልበት ደረጃ ላይ የደረሰባቸው፣ የሸተተ ስርዓትና አመራር አገርናና ህዝብን ተቆጣጥረው እንደሚኖሩ አድርጎ ማሰብ ከላይ እንደተገለጸው ራስን የማዋረድ ያህል ቢሆንም ከሁሉም በላይ እኛን የሚጨንቀን የአገራችን የወደፊት ጉዳይ ነው።

አሁን ባለው የመቧደንና የመሰነጣጠቅ አዝማሚያ፣ ስርዓቱና ባለስልጣኑ ከደረሱበት የመሞሻለቅ አፋፍ ላይ እንደ ቆምን ይሰማናል። ባለን መረጃና በያቅጣጫው ከሚታዩት ምልክቶች አንጻር የሚፈርስ ስርዓት ስለመኖሩ መጠራጠር አቁመናል። ይህንኑ የመፈራረስ አደጋ ለማስታገስ እንደተለመደው ስታሊናዊ ርምጃዎች በቅርቡ እንደምንሰማም አይታበልም። በዚህ ሁሉ መደነባበር ውስጥ አገራችንን የሚሉ የቁርጥ ቀን ልጆች ከወዲሁ ዝግጅታቸውን ሊያደርጉ ይገባል እንላለን።

ታሪክ ሰርቶ ማለፍ በደልን ሁሉ ያስረሳልና ለአገራችን ሲባል፣ ለህዝብ ሲባል፣ ለራስ ሲባል፣ ለራስ ልጅ ልጆች ሲባል፣ ማለፍም ስላለ ኢህአዴግ በቅድሚያ አገራችንን የሚታደግ ርምጃ ቢወስድ ሁሉንም ያቀለዋልና አገርና ህዝብ ደስ እንደሚላቸው ጥርጥር ለውም። ተቃዋሚዎችም ከመቼውም ጊዜ ይልቅ ትግልንና ዓላማን ወደ መሬት ለማውረድ ሊረባረቡ የሚገባቸው ወቅት ላይ እንደ ሆኑ ቢያውቁትም ልናስታወሳቸው እንወዳለን። በየደረጃው ያለን የኢትዮጵያ ልጆች ወቅቱ የሚጠይቀውን ሁሉ በማስተዋል ልናደርግ ይገባልና አገርን ለሚጠቅም አጀንዳ ሁሉ በመነዳት ሳይሆን አስተዋይነት በተሞላው መንገድ ተባባሪነትን ማሳየት እንደሚጠበቅ እንጠቁማለን። ለማንኛውም የፖለቲካ የአየር ትንበያ ባለሙያዎች ያስፈልጉናል። ባለሙያዎቹ የንስሃን ጊዜ ሲያበጁ ከሞት በፊት ንስሃን ይፈጥን ይሆናል!! ህዝብ ይቅር ካለ አገርም ትጠቀማለች። መጪው ትውልድም ባለው ለመቀጠል ይታደላል። ግን ባስቸኳይ ይሁን!!


Sedo Masaded / ስዶ ማሳደድ


VOICE OF THE VOICELESS/ የድምፀ ኣልባው ዽምፅ


If you are being questioned by the History, what would it be your answer?/ ተጠየቅ ልጠየቅ


The undeniable part of History/ የታሪክ መርኅ